Có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không?

2015-11-25 20:41

        Theo thống kê của Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia - năm 2013, trung bình mỗi ngày có 26 người tử vong do tai nạn; 81 người bị thương do tai nạn giao thông. Và Hiệp hội Ung thư Việt Nam - năm 2013, trung bình mỗi ngày có hơn 410 trường hợp ung thư mới.  

        Với những thống kê trên, chúng ta đã thấy được tình hình bệnh tật và tai nạn ngày càng gia tăng, phía sau mỗi trường hợp không may mắn đó là những hoàn cảnh hết sức khó khăn - khó khăn về tài chính, về tinh thần của những người gặp không may và kể cả gia đình của họ. Không một ai biết trước được ngay mai mình sẽ ra sao, liệu mình có đủ thời gian chăm sóc gia đình nếu mình là một trong những người không may mắn đó. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không? Bảo hiểm nhân thọ là gì?

    Theo các chuyên gia Pháp: Bảo hiểm là một hoạt động qua đó một cá nhân có quyền được hưởng trợ cấp nhờ vào một khoản đóng góp cho mình hoặc cho người thứ 3 trong trường hợp xảy ra rủi ro. Khoản trợ cấp này do một tổ chức trả, tổ chức này có trách nhiệm đối với toàn bộ các rủi ro và đền bù các thiệt hại theo các phương pháp của thống kê. Ngoài ra, bảo hiểm nhân thọ còn là kế hoạch đầu tư cho tương lai. Không những chỉ cần trong lúc khó khăn mà còn có thể đầu tư tài chính cho những đứa con thân yêu của mình sau này vững bước trong tương lai. Tham gia bảo hiểm nhân thọ là đóng một khoảng phí nhỏ mà được hưởng số tiền bảo hiểm lớn.

Ví dụ: anh Nam, 30 tuổi. Anh tham gia gói sản phẩm bảo hiểm trị giá 300 triệu đồng với mức phí đóng hàng năm là 24 triệu. Vậy, có nghĩa là mỗi tháng anh Nam chỉ trích ra 2 triệu cho bảo hiểm nhưng khi anh có rủi ro không may xảy ra thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả tối đa là 300 triệu đồng.

            Vậy có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không? Trước khi trả lời câu hỏi này thì chính các bạn phải trả lời được là mình có quan tâm đến tương lai của mình và cả gia đình mình hay không? Nếu bạn là trụ cột trong gia đình, bạn có dám tưởng tượng rằng chẳng may vào một lúc nào đó bạn mất khả năng tạo ra thu nhập cho gia đình hoặc thậm chí bạn không có khả năng tự chăm sóc bản thân mình thì ai sẽ là người bù đắp vào những khoản chi phí thiếu hụt đó. Nếu bạn đã từng lường trước về việc đó thì tại sao mình lại không chuẩn bị ngay từ lúc này. Và câu trả lời là có nếu bạn là người biết chuẩn bị cho tương lai.

            Bảo hiểm không xấu, nhưng cần cân nhắc kỹ trước khi tham gia. Một số lời khuyên dành cho các bạn muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ:

-       Cần hiểu rõ tất cả các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm. Tránh trường hợp mình không được bồi thường mà không biết lý do

-       Nên được tư vấn thật kỹ từ các chuyên viên tư vấn bảo hiểm trước khi tham gia bảo hiểm,

-       Chỉ trích ra một phần tiền nhỏ trong khoản tiền tiết kiệm (tiền nhàn rỗi) để tham gia bảo hiểm.

-       Chọn nhưng công ty bảo hiểm lớn, có uy tín tại Việt Nam.

Mong rằng những chia sẽ trên có thể giúp ích cho các bạn và chúc các bạn có sự lựa chọn đúng cho tương lai của mình và gia đình!    

Trở lại

Liên hệ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn SCB - Chi nhánh 6
23-24 Lô Q Cư xá Phú Lâm, đường Bình Phú, phường 10, quận 6, Tp.HCM
Ngân hàng Sài Gòn (SCB) - Chi nhánh 6

(+84) 1656 174 763

© 2015 Bản quyền đã được bảo hộ.

Make a website for freeWebnode