Tham gia bảo hiểm nhân thọ là có lợi hay có hại?

2015-11-26 21:46

Nhắc đến bảo hiểm nhân thọ, đa số mọi người sẽ nghĩ là lừa đảo; tham gia thì dễ nhưng rút tiền thì khó… Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao công ty bảo hiểm vẫn lớn mạnh tại Việt Nam như Manulife, Prudential…Vậy nó có thật sự bảo hiểm là lừa đảo hay vẫn có lợi cho khách hàng.

Sau khi làm một cuộc khảo sát nhỏ tại quận 1, Tp.HCM. Chúng tôi được biết là người dân vẫn chưa muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ vì 4 lý do chính sau:

-       Công ty bảo hiểm mà phá sản thì kiếm ai đền bù số tiền đã đóng;

-       Tham gia thì dễ nhưng muốn rút tiền ra thì khó.;

-       Có tiền gửi ngân hàng có lợi hơn là đi đóng bảo hiểm;

-       Tham gia bảo hiểm lâu quá tiền gửi vào sẽ bị mất giá (lạm phát).

Cũng những vấn đề trên, một chuyên viên tư vấn tài chính Manulife đã giải thích như sau:

Công ty bảo hiểm mà phá sản thì kiếm ai đền bù số tiền đã đóng

“Đã có nhiều khách hàng trước khi tham gia bảo hiểm tại Manulife đều hỏi tôi vấn đề này, tôi chỉ đưa ra một số minh chứng rằng Manulife tự hào là công ty bảo hiểm được Thủ tướng Chính Phủ ủng hộ và được cấp giấy phép kinh doanh từ năm 1999 (trên 15 năm) tại Việt Nam; hoạt động 30 văn phòng trên 23 tỉnh thành và có hơn 13.000 đại lý bán bảo hiểm; năm 2007, Manulife đã xây dựng một tòa nhà văn phòng tại Phú Mỹ Hưng với tổng chi phí xây dựng lên đến 10 triệu USD. Ngoài ra, để được phép kinh doanh trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam, Manulife phải ký quỹ với bộ tài chính Việt Nam nhằm đảm bảo chi trả cho khách hàng nếu có bất cứ vấn đề gì. Với những minh chứng đó, khách hàng của tôi đã hoàn toàn an tâm và tham gia bảo hiểm ngày càng nhiều.”  

Tham gia thì dễ nhưng muốn rút tiền ra thì khó.

“Hiểu được vấn đề này, Manulife Việt Nam đã quy định rất rõ ràng về vấn đề chi trả cho khách hàng: chi trả cho khách hàng nằm viện chỉ trong vòng 4 ngày, chi trả cho những sự kiện bảo hiểm khác chỉ trong vòng tối đa là 30 ngày. Hiện nay, Manulife đã liên kết kinh doanh với các ngân hàng uy tín tại Việt Nam như SCB, ANZ, Techcombank… nên việc nộp hồ sơ đề nghị chi trả cũng rất thuận tiện cho khách hàng.”

Có tiền gửi ngân hàng có lợi hơn là đi đóng bảo hiểm.

“Điều đương nhiên là gửi tiền vào ngân hàng thì khách hàng sẽ nhận lãi suất cao hơn so với lãi suất của bảo hiểm. Tuy nhiên, đó là đối với khoản tiền lớn và đầu tư ngắn hạn. Tham gia bảo hiểm có nghĩa là khách hàng tiết kiệm một khoản tiền nhỏ và đầu tư lâu dài. Sau khi hợp đồng đáo hạn thì khoản tiền nhận lại là tương đối lớn. Với khoản tiền đó khách hàng có thể làm những điều mà mình mơ ước. Bên cạnh đó, trong thời gian tham gia bảo hiểm, khách hàng còn được công ty bảo vệ với những quyền lợi ưu việt nhất.”

Tham gia bảo hiểm lâu quá tiền gửi vào sẽ bị mất giá (lạm phát).

“Về vấn đề lạm phát thì thú thật khi lạm phát xảy ra thì có gửi tiền ở đâu đi chăng nữa thì cũng bị mất giá. Các bạn phải biết quy luật này, số tiền càng lớn thì mất giá càng nhiều và ngược lại. Khi tham gia bảo hiểm, phí đóng hàng năm chỉ là khoản tiền nhỏ và không đổi trong suốt quá trình đóng phí. Ngoài ra, quyền lợi trong gói sản phẩm chính đã sinh ra một phần bảo tức, phiếu tiền mặt, tăng số tiền bảo hiểm… để tránh số tiền của khách hàng bị mất giá trong quá trình tham gia bảo hiểm.”

Đó là những chia sẽ của một chuyên viên tư vấn bảo hiểm của Manulife Việt Nam. Vậy bảo hiểm nhân thọ là có lợi hay là lừa đảo thì vẫn tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người.

Trở lại

Liên hệ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn SCB - Chi nhánh 6
23-24 Lô Q Cư xá Phú Lâm, đường Bình Phú, phường 10, quận 6, Tp.HCM
Ngân hàng Sài Gòn (SCB) - Chi nhánh 6

(+84) 1656 174 763

© 2015 Bản quyền đã được bảo hộ.

Make a website for freeWebnode